Cập nhật Tình Trạng cuối không được, báo lỗi?
Tình huống hay gặp
Hôm qua nhân sự gửi tôi link https//sohoadoanhnghiep.vn/viec123 mà hôm nay tôi vào để cập nhật việc đó thì bị báo lỗi ở comment?
Link bạn nhận hôm qua thì hệ thống đã chuyển item việc này sang ngày mới rồi Link chỉ dúng trong ngày thôi. Nên bạn tìm cần xử lý ở link ngày cuối cùng/mới nhất 1 item việc ở mỗi ngày là 1 link khác nhau và chúng nối với nhau thành 1 mạch công việc dài từ lúc bắt đầu đến kết thúc
Nếu bạn cập nhật tình trạng cuối và thấy comment báo KHÔNG thành công, tình trạng cuối quay sẽ lại như tình trạng cũ trước đó.
Thì có thể bạn bị 1 trong các lý do sau:
1/ Tình trạng cuối chỉ được cập nhật duy nhất 1 lần vào item ngày cuối cùng của bạn, KHÔNG phải item ở ngày cũ, item cũ
Hệ thống thường đã chuyển giúp item hôm qua vào hộp công việc hôm nay của bạn rồi. Nên bạn chỉ cần thực hiện item hôm nay này thôi.
Còn bạn tìm lại các item đó mà ở ngày cũ chỉ để thêm chi tiết Thực tế hệ thống đã dịch chuyển tất cả comment, nhận xét, các ô checklist, cụ thể rồi.
Vẫn là ngày HÔM NAY nhưng bạn KHÔNG cập nhật được Tình Trạng CUỐI vì bạn đã chuyển việc đó cho chính bạn vào ngày ở TƯƠNG LAI.
Truy vết vào ngày tương lai cập nhật TÌNH TRẠNG CUỐI
Xem link ở việc kế tiếp ở ô thông tin chung và truy vết đến item/link cuối cùng của bạn. Sau đó bấm thay đổi tình trạng cuối.
Logic thì 1 việc chỉ có 1 tình trạng cuối
2/ Bạn cập nhật việc tình trạng cuối vào ngày hiện tại, trễ hơn ngày cuối cùng 7 ngày của việc đó. Do đó, Hệ thống không cho cập nhật nữa.
Ví dụ việc đó đang ở ngày 1.8.2021 mà bạn cập nhật lúc 15.8.2021, trễ hơn 14 ngày là không được.
xem thêm Thời gian cập nhật công việc tối đa
Bấm nút dời item đó qua ngày hiện tại thì bạn mới cập nhật được tình trạng cuối
Tránh tình trạng nhân sự không cập nhật việc hàng ngày mà dồn lại bấm ào ào 1 lúc.
1 hiện tượng tương tự là email có nhiều lần reply, forward qua lại
Khi bạn trả lời email thì bạn cũng tìm email cuối cùng để trả lời với người gửi. Khi bạn chat Zalo hay Viber,...thì bạn cũng tìm ý cuối cùng nào đó ở giao diện để bấm phản hồi => Bạn thử so sánh giữa email, chat và hệ thống thì để tìm ra ý phản hồi thì cái nào nhanh hơn nhé.
Email thì vẫn gửi được nếu bạn trả lời email ở email cũ. Nhưng hệ thống này KHÔNG cho cập nhật tình trạng CUỐI ở các link/item ngày cũ
Xem thêm Việc có nhiều ngày thì làm sao biết được đâu là item ở ngày cuối cùng hay ngày đầu tiên? Tình trạng công việc cuối cùng Bấm nút "Đang làm" không được?
Tất cả các lỗi này, ở comment đều hiện ra cho các bạn đọc và làm theo.