6min

Không thấy dời việc tự động?



Hôm nay bạn vào kiểm tra hộp công việc và thấy có 1 số việc từ hôm qua, không được tự động dời qua hôm nay.

Vì 1 vài lý do một số item KHÔNG được dời tự động sang ngày kế tiếp:

  1. Do hệ thống
  2. Do thao tác nhân sự
  3. Do có thay đổi quy trình và đang cập nhật mới
  4. Người dùng thao tác và hệ thống tự động chạy cùng 1 khoảng thời gian



Giải pháp về mặt hệ thống



Thêm 1 hoặc 2 lần tự động hóa: Quét và chuyển việc nếu còn bị sót

Vào các múi giờ khác nhau, ví dụ: 23h tối, 2h sáng, 5h sáng



Giải pháp về mặt quy trình, nhân sự



Đầu mỗi buổi làm việc (sáng/chiều) thì mỗi nhân sự tự vào kiểm tra lịch công việc trong ngày của mình:

1/ Việc : Nếu cần dời việc thì dời bằng tay về hôm nay

2/ Tạo thêm việc cho ngày hôm nay

3/ Kiểm tra và xử lý Thông báo, thông tin

4/ Trả lời, phản hồi các comment

5/ Cho nhận xét, góp ý

Có nhiều view thể hiện việc TRONG NGÀY HÔM NAY: view lịch, view báo cáo, view bảng, view icon...

Xem thêm Hàng ngày Hàng tuần



Ngoài ra, trong nội bộ mỗi phòng ban thì trưởng phòng hoặc luân phiên thay nhau theo ngày để hỗ trợ và nhắc nhở nhau vào đầu buổi, đầu ngày, cuối ngày.



Tự động hóa vẫn cần con người
Tự động hóa vẫn cần con người



KHÔNG CÓ 1 hệ thống nào 100% tự động chính xác 100% cả. Luôn cần có người kiểm tra và có quy trình phối hợp